Thursday, November 29, 2007

หลักฐานที่อาจสนับสนุนทฤษฎีเอกภพคู่ขนาน (Parallel Universe)


เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา นักดาราศาสตร์ได้ค้นพบบริเวณที่ค่อนข้างว่างเปล่า ปราศจากดวงดาว หรือวัตถุอื่นๆ ( ภาษาดาราศาสตร์เรียกว่า void) ในจักรวาลห่างออกไปจากโลกเราประมาณพันล้านปีแสง void ดังกล่าวมีขนาดกว้างกว่า void ปกติที่พบมากจนยากที่จะิิอธิบายว่ามันคืออะไร นักฟิสิกส์จาก University of North Carolina at Chapel Hill จึงได้นำเสนอแนวคิดที่ว่า บริเวณดังกล่าวอาจจะคือเอกภพคู่ขนานของเรา

ทฤษฎีเอกภพคู่ขนานกล่าวไว้ว่า จักรวาลของเราประกอบไปด้วยหลายเอกภพ (และเอกภพของเราก็เป็นเพียงหนึ่งในนั้น) นอกจากนี้ยังมีทฤษฎีปลีกย่อยอีกมากมายที่กล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่างเอกภพของเรากับเอกภพคู่ขนาน (รายละเอียดอ่านได้จากบทความจาก วิชาการดอทคอม คลิกที่นี่)

สิ่งที่นักดาราศาสตร์ค้นพบนี้จะเป็นหลักฐานที่สนับสนุนแนวคิดดังกล่าวหรือไม่ยังต้องรอหลักฐานอื่นๆเพิ่มเติมต่อไป

ที่มา www.paternitytestinglabs.com
ลิงค์บทความเกี่ยวกับ เอกภพคู่ขนาน จากวิชาการดอทคอม คลิกที่นี่ี่

No comments: